Cũng giống như Microsoft Word và Microsoft Excel, việc sử dụng phím tắt trong PowerPoint sẽ bổ sung thêm khía cạnh mới cho trải nghiệm.
Các lối tắt tài liệu cơ bản hoạt động trên phần mềm Microsoft Office, cũng như một số ứng dụng xử lý tài liệu khác, thực sự là một cách hay để bắt đầu với các phím tắt. Hầu hết các phím tắt trên máy tính Windows đều dựa trên các phím Điều khiển (Ctrl), Thay thế (Alt), Shift và Chức năng (Fn); trên các thiết bị macOS, hầu hết mọi phím tắt đều sử dụng một hoặc nhiều phím Lệnh (Cmd), Điều khiển (Ctrl), Tùy chọn, Shift và Chức năng (Fn).
Mặc dù phục vụ các mục đích khác nhau cho mỗi ứng dụng, các phím tắt cơ bản này thường có cùng một sơ đồ. Đặc biệt, trên PowerPoint, bạn có thể sử dụng bàn phím để mở tài liệu bản trình bày (Ctrl + O trên Windows và Cmd + O trên macOS), tạo tài liệu bản trình bày mới (Ctrl + N trên Windows và Cmd + N trên macOS), in tài liệu bản trình chiếu (Ctrl + P trên Windows và Cmd + P trên macOS), lưu bản trình bày mà bạn hiện đang làm việc ở định dạng PowerPoint (Ctrl + S trên Windows và Cmd + S trên macOS) hoặc lưu bản trình bày đó ở một loại tệp khác (Fn + F12 trên Windows và Cmd + Shift + S trên macOS).
Các phím tắt cơ bản cũng cho phép bạn hoàn tác các bước (Ctrl + Z trên Windows và Cmd + Z trên macOS) và thực hiện lại các bước (Ctrl + Y trên Windows và Cmd + Y trên macOS).
Và khi bạn hoàn thành công việc của mình hoặc muốn nghỉ ngơi, bạn có thể đóng bản chiếu cụ thể trên màn hình (Ctrl + W trên Windows và Cmd + W trên macOS) hoặc đóng toàn bộ ứng dụng PowerPoint (Ctrl + Q trên Windows và Cmd + Q trên macOS).